Bật mí 10 cách giảm cân hiệu quả nhất 

Một vóc dáng thon gọn là điều ai cũng luôn ao ước. Không chỉ mang lại ngoại hình bắt mắt, ưa nhìn hơn mà việc giảm cân cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Trong bài viết sau đây, hãy cùng tìm hiểu về 10 cách giảm cân hiệu quả nhất được ưa chuộng hiện nay. 

10 cách giảm cân hiệu quả nhất ai cũng nên bỏ túi 

Theo dõi lượng calo nạp vào mỗi ngày 

Theo nghiên cứu, 70% hiệu quả của việc giảm cân phụ thuộc vào chế độ ăn uống và 30% còn lại dựa vào chế độ tập luyện. Vậy nên việc kiểm soát lượng năng lượng nạp vào cơ thể mỗi ngày được xem là điều vô cùng quan trọng trong quá trình tìm lại vóc dáng cân đối. Đây cũng được xem là một trong những cách phổ biến nhất trong 10 cách giảm cân hiệu quả nhất

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng trên điện thoại như Keto, Diet,… để quá trình quản lý calo dễ dàng và thuận tiện hơn.

Giảm lượng tinh bột 

Tinh bột là yếu tố quan trọng, đóng góp phần lớn năng lượng cho cơ thể những việc tích lũy quá nhiều tinh bột lại chính là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng béo phì hay thừa cân. Song,  việc cắt giảm hoàn toàn tinh bột sẽ gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Vậy nên để giảm cân, chúng ta có thể giảm khối lượng tinh bột hằng ngày. Bên cạnh đó cũng có thể thay thế bằng các loại tinh bột ít gây tăng cân hơn như gạo lứt, bánh mì nguyên cám,… 

Tăng cường protein 

Nguồn cung cấp dinh dưỡng chính cho cơ thể khi giảm cân chính là chất đạm. Việc tăng cường protein cho cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, một khẩu phần ăn với nhiều protein sẽ giúp chúng ta no nhanh và lâu hơn. Từ đó hạn chế việc ăn vặt, ăn các bữa phụ trong ngày. 

Uống nhiều nước 

Uống nhiều nước không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giảm cảm giác thèm ăn và giúp no lâu. Bạn có thể uống một ly nước vào 30 phút trước khi ăn bữa chính. Việc này sẽ giúp bạn no nhanh hơn và hạn chế sự thèm ăn, từ đó giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn. 

Lựa chọn thực phẩm nguyên chất 

Thực phẩm nguyên chất là thực phẩm chưa qua chế biến hoặc bị chế biến ít. Khi trải qua quá trình chế biến, thực phẩm sẽ bị thêm vào nhiều loại đường, chất béo, dầu mỡ làm mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu và tăng lượng calo. Vậy nên việc sử dụng thực phẩm nguyên chất sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cũng như tốt cho quá trình giảm cân.

Xem thêm: Lí do mà bạn khó có thể giảm cân?

Sử dụng sữa chua giảm cân 

Sữa chua là thực phẩm được nhiều người giảm cân ưa chuộng vì có chứa probiotic có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Sữa chua cũng giúp hạn chế hấp thụ chất béo và giảm cơn thèm ăn. Bạn cũng có thể kết hợp sữa chua với một số loại trái cây, yến mạch để thực đơn thêm đa dạng. 

Sử dụng chén đĩa cỡ nhỏ 

Nếu bạn đang sử dụng các loại tô, chén hay dĩa cỡ lớn cho bữa ăn của mình thì hãy thử chuyển sang các loại có kích thước nhỏ hơn. Việc này sẽ giúp hỗ trợ giảm khẩu phần ăn cũng như hạn chế nạp thêm lượng calo dư thừa gây tích mỡ bụng, tăng cân.

Ăn chậm hơn 

Theo nhiều nghiên cứu, việc ăn quá nhanh sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn trước khi não bộ nhận ra việc bạn đã quá no. Vậy nên, việc tập thói quen ăn chậm rãi sẽ giúp bạn nhanh no hơn, giảm sự thèm ăn cũng như hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn. 

Các bài tập cardio 

Tuy chỉ chiếm 30% hiệu quả của quá trình giảm cân nhưng việc tập luyện cũng đóng vai trò rất quan trọng. Đối với người mới bắt đầu luyện tập, cardio với những động tác đơn giản, dễ tập theo nhưng mang lại hiệu quả đáng kể sẽ là lựa chọn phù hợp. Tập luyện cardio thường xuyên sẽ giúp giảm mỡ nhanh chóng và mang lại một số lợi ích khác cho cơ thể. 

Bài tập nâng tạ 

Khi cắt giảm khẩu phần ăn để giảm cân, giảm mỡ sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất cơ bắp. Vậy nên để kết hợp hiệu quả việc giảm mỡ và tăng cơ, bạn có thể tập luyện kết hợp các bài tập cardio và các bài tập nâng tạ. Nhờ vậy quá trình tập luyện thu gọn vóc dáng sẽ được cân bằng. Bạn có thể tham khảo các bài tập trên mạng hoặc đến các phòng gym để được hướng dẫn và có lộ trình rõ ràng, khoa học. 

Việc tìm lại vóc dáng cân đối, thon gọn không chỉ nhằm mục đích làm đẹp mà còn mang lại cho sức khỏe nhiều lợi ích và ngăn ngừa nhiều căn bệnh về tiêu hóa, tim mạch,… Mong rằng với 10 cách giảm cân hiệu quả nhất được gợi ý trên, bạn đã tìm được phương pháp giảm cân phù hợp với cơ thể và thói quen sinh hoạt của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều phương pháp khác từ chuyên gia để có thể chọn được lộ trình phù hợp và hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm: Giảm cân bằng phương pháp thu nhở dạ dày

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *